Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

Bé Hay Bị Trớ Sữa Phải Làm Sao?

Hầu như mọi trẻ sơ sinh khi bú sữa đều bị trớ ít nhiều, cũng một phần do cơ địa của từng trẻ, cũng một phần do chúng ta có thể chưa biết cách để giảm bớt tình trạng này. Nếu trẻ chỉ trớ vài lần thì không vấn đề, nhưng nếu mỗi khi uống xong lần nào cũng trớ thì cần phải xem xét lại, cùng tìm hiểu và nghĩ hướng giải quyết triệt để ngay nhé.

Tại sao trẻ hay bị trớ sữa:
- Các bé sơ sinh mỗi khi trớ sữa chính là biểu hiện của việc sữa trào ra vùng miệng của bé một cách bất ngờ, ngay tức thì, nhưng không hề có biểu hiện bị co thắt bụng. Đa phần các bé dưới 3 tháng tuổi đều rất hay bị trớ sữa, bởi hệ tiêu hóa của bé còn non yếu vô cùng, các van trong dạ dày hoạt động chưa đồng nhất với nhau nên khi uống sữa, trẻ hay nuốt kèm theo hơi vào dạ dày. Lượng hơi này không chỉ làm trẻ dễ no hơn mà còn làm bé hay trớ sữa khi được đặt nằm nghiêng.

- Các bé sơ sinh hay trớ sữa còn do những sai lầm bình thường của người thân mỗi khi chăm sóc và cho bé ăn uống không đúng cách như: Nhồi nhét cho bé uống sữa quá no; bé bú mẹ không đúng tư thế hoặc ti bình không đúng cách; bé vừa ăn no được đặt nằm ngay hoặc do người chăm sóc quấn khăn, tã quá chặt, cần phải nhẹ tay, đừng xốc mạnh trẻ sau khi vừa uống sữa xong.

- Không cứ phải hiện tượng nôn trớ sữa, mà nhiều trẻ còn hay bị sặc. Nếu cho trẻ uống bình mà núm ti bình quá to, chảy quá nhiều, bé chưa kịp nuốt cũng xảy ra hiện tượng sặc. Hoặc sẽ xảy ra khi đang ăn mà trẻ đột nhiên khóc, cười quá độ, cũng có khi bị chèn gì đó vào bụng.

- Nếu trẻ bị trớ sữa nhiều quá bạn nên vệ sinh sạch sẽ, sữa rất hay chui tràn lên mũi, gây sưng mũi và viêm mũi ở trẻ, dẫn đến việc khó thở.

- Bé nào thiếu chất dinh dưỡng hoặc bị suy dinh dưỡng cũng hay có hiện tượng nôn trớ sữa, bạn nên đưa bé đi khám thường xuyên để kiểm tra cơ thể bé có thiếu chất gì không, nếu thấy các dấu hiệu như giật giật ở tay khi đang ngủ, hay trở mình, giật mình khi ngủ.

Các biểu hiệu nôn trớ không bình thường của trẻ:
-  Do trẻ bị dị tật đường tiêu hóa: hẹp phì đại môn vị, hẹp tá tràng bẩm sinh, thoát vị hoành, teo thực quản: biểu hiện là trẻ thường nôn ngay trong những ngày đầu mới sinh. Nếu thấy hiện tượng này thì ngay tại bệnh viện, bạn nên đưa trẻ đi kiểm tra ngay lập tức.

- Nếu bé có hiện tượng nôn mửa xanh, vàng hoặc màu đỏ giống như máu. Có thể trẻ đã bị viêm phổi, do sữa chảy vào phổi nhiều và thường xuyên nên sữa bị ứ đọng trong phổi. Cần đi cấp cứu ngay khi thấy hiện tượng này.

- Đột nhiên thấy bé khóc ré lên, tay ôm bụng, rồi nôn ồng ộc, thì có thể chính là do nôn do tắc ruột, xoắn ruột: thường kèm theo nhiễm trùng toàn thân, bụng chướng, bí trung đại tiện, đi ngoài phân có máu, dịch dạ dầy nâu đen. Cho bé đi viện ngay nhé bạn.

Cách xử lý những tình huống bình thường để giảm bớt hiện tượng nôn trớ của trẻ:
- Hãy lắng nghe ý muốn của trẻ: đừng để bé quá đói hoặc ép bé uống sữa quá nhiều. Bởi dạ dày của bé còn rất yếu, nếu quá đói sẽ không có gì trong bụng để co bóp thì rất dễ bị đau dạ dày. Còn nếu ép bé uống quá no, dạ dày sẽ giãn nở căng to quá, cũng không tốt cho hệ tiêu hóa sau này của bé. Cho nên chỉ cho bé uống một lượng sữa vừa đủ tương ứng với cơ thể của bé. 

Nếu bé lười uống sữa quá thì bạn có thể dùng ống bơm sữa của chúng tôi cung cấp để bón cho trẻ. Dụng cụ đút sữa cho bé này chỉ cần dùng một tay, bạn đã bón được sữa một cách dễ dàng vào miệng trẻ mà không hề dây bẩn ra ngoài. Bạn bóp nhẹ nhàng, bé nuốt sữa dần từng chút một thì không lo bé sặc và trớ sữa, cũng không lo bé nuốt phải khí thừa.

Và còn một cái tiện nhất là bé không cần phải đồng ý, bạn vẫn bón được ngon lành. Hầu như chưa có bé nào nói "không hợp tác" với dụng cụ này.

Với tiêu chí chất lượng, chúng tôi nghiêm túc thực hiện các cam kết với khách hàng. Uy tín và sự hài lòng của khách hàng đặt lên hàng đầu, chúng tôi chỉ bán các sản phẩm chất lượng và được chọn lọc kỹ càng. Để bạn bón cho trẻ dễ dàng và hiệu quả.

Việc lựa chọn dùng loại nào cũng cần tìm hiểu, hãy gọi cho chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn miễn phí và cách dùng, cũng như cách vệ sinh ống hút sữa sau khi sử dụng. Ống có thể tái sử dụng được vài lần cho tới vài ngày. Vì thành ống nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên thay ống thường xuyên để đảm bảo vệ sinh cho bé.

Chúng tôi cung cấp nhiều loại Ống đút sữa, thuốc dành cho bé không chịu ti bình. Có nhiều loại ống 3ml, 5ml, 10ml phù hợp với từng thời kỳ của bé. Có 2 hãng là: Ống bón sữa Mỹ, Ống bón sữa Italy được nhập khẩu trực tiếp nên rất an toàn và đảm bảo.

- Còn đối với những bé chịu bú bình, bạn nên giữ bình sữa nghiêng 45 độ và dùng núm vú đặc biệt để tránh trẻ nuốt quá nhiều khí thừa.

- Mỗi lần cho bé ti bình, người mẹ cần chú ý tốc độ sữa chảy an toàn cho con. Các bạn cầm bình cho sữa chảy ngập núm vú sau đó mới đưa cho bé bú.

- Mỗi lần bé vừa uống sữa xong, bé cần được vỗ ợ hơi, đừng nên mạnh tay bế xốc bé lên để cười đùa, ôm chặt vào bụng bé làm cho bé khó thở. Bạn hãy chia nhỏ các lần uống sữa ra để bớt hiện tượng trớ sữa nếu bé nhà bạn hay trớ.

- Hãy bế hoặc để bé thẳng đứng từ 15-30 phút sau mỗi bữa ăn. Trọng lực sẽ giúp sữa đọng ở dưới và ít khả năng trào ngược lên. Không được để bé nhà bạn nằm ngủ ngay khi vừa uống xong.

- Khi uống sữa xong chừng 30 phút, cha mẹ nên xoa bóp mát-xa nhẹ nhàng cho trẻ. Để lưu thông máu huyết tốt hơn, dẫn đến hệ tiêu hóa hoạt động nhanh hơn. Chỉ qua vài động tác đấy cũng kích thích được đường ruột, giúp tăng tiết dịch vị để giảm chướng bụng, ứ khí. Từ đó hệ bài tiết được hoạt động đều đặn, con bạn sẽ giảm bớt hẳn tình trạng trớ sữa.

Hy vọng những bài viết của chúng tôi sẽ giúp bổ sung thêm kiến thức và thông tin cần thiết giúp các bạn có thể an tâm hơn trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng tốt cho con của mình. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ chúng tôi để có thêm cho mình những kiến thức chăm nuôi con cũng như cách cho bé uống sữa một cách an toàn và tiện lợi, dễ dàng nhé các bạn!
--------------------------------- 
SHIP COD TOÀN QUỐC 
Địa chỉ Shop: 17 ngõ 81 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội 
SĐT: 0348 122 123
Website: www.onghutsua.com
Facebook: https://www.facebook.com/onghutsuachobe/