Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Tại Sao Bé Không Chịu Bú Mẹ?

Mỗi một đứa trẻ ra đời, điều đầu tiên không cần học cũng biết làm, đó là bú mẹ! Đấy như một điều hiển nhiên mà bé nào cũng biết, cũng thích, cũng nghiện. Nhưng nếu tự nhiê bé nhà bạn không chịu bú sữa là nỗi lo lớn của các mẹ. Biết và giải quyết lý do để bé chịu bú là điều quan trọng nhất mẹ cần làm. Các mẹo sau đây sẽ giúp mẹ ít nhiều đấy.

1. Bé không muốn bú mẹ hay đang giả vờ?
Đôi lúc nhất quyết bé không chịu bú, thực ra không phải như thế đâu mẹ ơi, chỉ là bé đang nhõng nhẽo nhặng xị và hơi khó cho bú thôi.
Mỗi bé đều có nhiều tính cách và biểu hiện khác nhau. Có bé thì dễ ăn, có bé lại khó cho ăn. Hầu hết các bé sẽ bú đều cả hai bên bầu ngực nhưng vẫn có bé chỉ thích bú một bên thôi. Bởi tại sao? Vì có bé thích bầu ra nhiều sữa hơn, có bé lại thích ra ít sữa vì nhiều quá bé không nuốt kịp.
Sau vài tháng đầu mới sinh thì nhiều bé trở nên dễ bú vô cùng, thời gian bú cũng được rút ngắn đi rất nhiều, bé sẽ bú nhiều hơn và mẹ sẽ lo lắng liệu mình có đủ sữa không. Đừng lo, nếu mẹ thấy ngực mình vẫn bình thường thì chứng tỏ bé vẫn ăn tốt vì nếu không, có nghĩa mẹ đã bị tắc sữa và ngực sẽ thấy đau.

2. Cho bú theo đúng lượng trẻ thật sự cần
Thời điểm tốt nhất cho trẻ bú là khi bé thật sự muốn bú và bạn thấy bé phát những dấu hiệu “đòi ăn”. Nếu mẹ cứ cho bé bú theo một thời gian nhất định tự tạo, có thể bé sẽ không thật sự thấy đói. Điều này khiến trẻ quấy khóc khó bú.
Có rất nhiều trẻ ban ngày rất khó bú nhưng lại bú rất nhiều vào ban đêm. Đó là khi trẻ đã tiêu thụ hết “năng lượng” trong ngày dài và đêm đến là lúc cần phải nạp thêm.
Hãy cho bé tự quyền quyết định khi nào bé có nhu cầu ăn!

3. Hãy cho bé cảm giác mình luôn được yêu thương!
Bạn hãy ôm ấp, vỗ về bé nhiều hơn để bé nhận biết được hơi thở từ mẹ của mình. Dẫn tới tình cảm mẫu tử ngày càng khăng khít, giúp bé hiểu được đâu là hơi từ người mẹ của mình.

4. Lưu ý phải để sữa chảy đều đặn
Nhiều bạn, lúc đầu nhiều sữa nhưng sau ngày càng ít đi, hãy ăn nhiều chất để sữa luôn duy trì ở trạng thái tốt nhất, để bé khi ngậm ti mẹ, không có cảm giác chán vì chẳng có gì để uống.
Nếu bé chỉ bú trong vài phút rồi ngưng, hãy cho bé bú lại nhưng đổi bên hoặc ép ngực để sữa chảy thêm (cần chú ý để ngực không tuột khỏi miệng bé). Thỉnh thoảng hãy mát-xa xung quanh vùng ngực để giúp các ống dẫn sữa hoạt động tốt hơn.

5. Lớn hơn sẽ khó cho ăn hơn
Trong giai đoạn 3-6 tháng tuổi, bé sẽ khó cho ăn hơn nếu có nhiều thứ thu hút ở xung quanh. Hãy cho bé bú trong phòng kín, để bé tập trung hơn khi đang hoàn thành việc bú của mình. Nếu phân tâm, bé sẽ ham chơi mà không chịu bú no.

6. Đừng cho bé ăn quá nhiều
Bé nên được bú mẹ hoàn toàn trong suốt 6 tháng đầu, và cho tới khi 12 tháng, sữa mẹ vẫn nên là nguồn dinh dưỡng chính của bé. Hầu như những bé nào bú mẹ hoàn toàn tới 6 tháng, thì sau này hệ tiêu hóa sẽ tốt hơn so với các bé ăn dặm sớm.
Việc cho bé uống và ăn nhiều thứ khác cũng sẽ ảnh hưởng tới việc bú mẹ của bé, nên hạn chế ăn vặt trước khi bú mẹ nhé.

7. Do thời tiết hoặc do mọc răng
Thời tiết thay đổi hay mọc răng cũng là một trong số lý do bé khó chịu trong người, không muốn ăn uống gì. Hãy chú ý những biểu hiện của bé, để phát hiện và khắc phục, hiện trạng này sẽ sớm thay đổi, đừng nên quá lo lắng.

8. Bỏ bú mẹ vì thích bú bình
Nếu bé nào háu ăn, sẽ thích bú bình hơn bú mẹ, vì lượng sữa ở bình chảy nhiều hơn, không phải chờ đợi khi bú mẹ. Nếu bé thích bú bình hơn, bạn hãy cố gắng để bé bú cả 2, vì nếu chỉ bú bình nhiều, sữa mẹ chắc chắn về sau sẽ ít dần đi.

Còn nếu bé vừa không muốn bú mẹ, cũng không muốn bú bình, thì bạn phải tìm giải pháp khác.

Ở đây chúng tôi có cung cấp dụng cụ bón sữa cho bé, mỗi lần bón cũng bằng một lần đút thìa. Chỉ cần dùng một tay để bóp ống đút sữa này, là sữa từ trong ống đã chảy vào miệng bé dễ dàng rồi. Mọi thứ đều nhanh gọn và sạch sẽ, không cần chật vật rơi rớt sữa bẩn ra ngoài.

Ống được làm bằng nhựa tinh chất 100%, được nhập khẩu từ Mỹ và Ý nên rất đảm bảo chất lượng, dùng lâu dài cũng không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Và còn một cái tiện nhất là bé không cần phải đồng ý, bạn vẫn bón được ngon lành. Hầu như chưa có bé nào nói "không hợp tác" với dụng cụ này.
Việc lựa chọn dùng loại nào cũng cần tìm hiểu, hãy gọi cho chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn miễn phí và cách dùng, cũng như cách vệ sinh ống sau khi sử dụng. Ống có thể tái sử dụng được vài lần cho tới vài ngày. Vì thành ống nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên thay ống thường xuyên để đảm bảo vệ sinh cho bé.
Chúng tôi cung cấp nhiều loại Ống bơm sữa, thuốc dành cho bé không chịu ti bình. Có nhiều loại ống 3ml, 5ml, 10ml phù hợp với từng thời kỳ của bé. Có 2 hãng là: Ống hút sữa Mỹ, Ống hút sữa Italy được nhập khẩu trực tiếp nên rất an toàn và đảm bảo. 

--------------------------------- 
SHIP COD TOÀN QUỐC 
Địa chỉ Shop: 17 ngõ 81 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội 
SĐT: 01648 122 123
Facebook: https://www.facebook.com/onghutsuachobe/