Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Tình Trạng Nào Thì Phải Đưa Trẻ Đi Khám Ngay?

Trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ sẽ có nhiều tình trạng bệnh xuất hiện ngay, cũng có khi bệnh có biểu hiện dần dần mới tái phát. Nên các bậc cha mẹ phải chú ý theo dõi nhiều hơn tới trẻ, nếu thấy các biểu hiện khác lạ trên cơ thể hay hành động thường ngày của trẻ, thì hãy đưa trẻ đi khám ngay nhé. Chúng tôi tổng hợp tại đây vài tình trạng của trẻ, các bạn hãy đọc qua để hiểu hơn về các bệnh trẻ hay mắc phải nhé!

Trường hợp cho trẻ sơ sinh đi cấp cứu ngay:

Nếu khi gặp tai nạn xảy ra ví dụ ngã rồi ngất, thở khó, mặt tím tái biến sắc, da vàng hoặc ngày càng xanh, nôn hoặc tiêu chảy cấp, tiêu chảy ra máu thì phải đưa ngay đi cấp cứu. Nhưng có các tình trạng biểu hiện không rõ ràng thì cần phải để ý thì mới phát hiện ra. Sau đó nên đưa trẻ đi tới viện luôn, các tình trạng như sau

- Đột nhiên thở khó: Nguy cơ là có thể bị hẹp tim dẫn đến trẻ bị khó thở, hoặc đường hô hấp của trẻ có vấn đề. Mặt bé sẽ tím hoặc đỏ ửng lên, lồng ngực không động đậy. Hãy lập tức làm thông đường thở cho trẻ bằng cách ấn tim nhiều lần cho trẻ. Bạn nên gọi xe cấp cứu ngay vì trong khi di chuyển tới viện, trẻ sẽ được thở oxy, đảm bảo được sự an toàn tính mạng cho trẻ.

 - Trẻ thở nghe có tiếng rít, khò khè: Bạn thử áp sát tai vào phía phổi hoặc lưng trẻ để nghe cho rõ hơn. Khi thấy tiếng thở của trẻ to, khò khè, có tiếng rít cao như tiếng gió rít thì chứng tỏ trẻ đang đánh vật với hơi thở của mình. Trẻ có thể bị hen hoặc nhiễm trùng đường hô hấp. Hãy đưa trẻ tới viện vì càng để lâu trẻ sẽ hít vào thở ra khó khăn hơn, tình trạng của bé sẽ xấu đi nhanh chóng.

- Nhiều trẻ sốt cao quá sẽ bị co giật, hoặc do bệnh động kinh cũng bị co giật. Đột nhiên thấy bé có hiện tượng như thế cộng với đôi mắt trẻ trợn ngược, nhìn chằm chằm không chớp, người cứng đờ không cử động, không thể đứng lên được thì phải gọi ngay cấp cứu để họ tới kiểm soát giúp bạn tình trạng xảy ra với trẻ.

- Cơ thể trẻ có bị mất nước: Sốt quá cao, bị tiêu chảy cấp, nôn mửa nhiều đều dẫn đến tình trạng mất nước ở trẻ. Bạn cần bù nước cho trẻ bằng cách cho uống nhiều orezon theo đúng liều lượng ghi trên gói. Ngày uống nhiều lần, uống càng nhiều càng tốt. Sau đó nếu thấy trẻ có hiện tượng sau thì nên đưa đi viện ngay: mệt mỏi, môi khô, miệng dính, mắt quầng thâm lại, trên đầu có nhiều điểm trũng, da xanh nhợt, khắp người lạnh ngắt, khóc không ra nước mắt.

Các trường hợp cấp thiết ở trên phải ngay lập tức gọi cấp cứu hoặc đưa trẻ đi viện. Còn các tình trạng diễn ra mọi ngày thì các cha mẹ cũng cần phải để ý. Nếu phát hiện dấu hiệu gì khác lạ thì hãy cho bé sớm đi khám để điều trị kịp khi còn sớm.

1. Kích thước đầu to hơn so với người: Hãy để ý thóp của bé. Thóp là phần đỉnh đầu của trẻ sơ sinh, có một phần chưa khép lại. Sau khi lớn lên nếu bạn thấy cái thóp này ngày càng lớn, hãy lưu tâm và cho bé đi khám vì nguy cơ đã mắc bệnh gì đó.


2. Có hiện tượng rụng nhiều tóc: nếu bé bị rụng kiểu lưỡi liềm hoặc ra mồ hôi trộm nhiều quá mức, thì có thể bé đã thiếu nhiều chất, hãy đi kiểm tra để biết được kết quả chính xác nhất.

3. Ngáy to quá mức: Nhiều bé còn nhỏ nhưng cũng rất hay có thói quen ngáy khi ngủ say, nếu trẻ ngáy to quá thì có nghĩa bé đã có vấn đề về đường hô hấp, hoặc nhiễm trùng đường hô hấp, hoặc có đờm bám tại phế quản, họng.. dẫn đến tiếng ngáy to hơn bình thường.

4. Nốt ruồi mọc liên tục: Trên cơ thể và mặt trẻ nếu thấy mọc quá nhiều nốt ruồi, ngày càng đậm và to thì nên cho trẻ đi khám, bởi có thể gan của trẻ bị yếu, không lọc được độc tố của  cơ thể.

5. Tự nhiên cáu gắt hay khóc nhiều: Khi trẻ đang chơi đùa rất vui vẻ, hoặc đang ngủ ngon lành, tự nhiên gào khóc ầm ĩ, trạng thái có vẻ mệt mỏi, sợ sệt, lo lắng. Các biểu hiện đó chắc chắn có vấn đề về thần kinh của bé, hãy đưa đi bé khám sớm nhất có thể.

6. Thính giác không tốt: Khi có tiếng động bất ngờ hoặc gọi tên mà không có phản ứng, thì thính giác của bé có thể đã bị viêm. Nếu để lâu ngày sẽ dẫn đến biến chứng không nhỏ.

7. Đòi uống nước quá nhiều: Trẻ lúc nào cũng kêu khát, đòi uống nước nhiều quá cũng là một biểu hiện không tốt về sức khỏe. Vấn đề này hơi nghiêm trọng nên phải đi xét nghiệm nhiều thứ mới biết được. Hãy đưa trẻ đi đến bệnh viện lớn để được khám và có kết quả một cách chính xác nhất.

Từng biểu hiện của trẻ xảy ra hàng ngày liên quan đến nhiều bệnh có thể phát sinh sau này. Hãy để ý xem có gì khác lạ hay không, thì đưa trẻ đi viện ngay để sớm phát hiện ra bệnh ủ bên trong cơ thể trẻ.

Đi khám về ít nhiều bạn cũng phải cho trẻ uống thuốc. Nếu phải nằm viện thì càng phải dùng nhiều tới thuốc. 
Bạn nên mua ống bón thuốc của chúng tôi cung cấp, với ống này kể cả bé nằm cũng vẫn uống được dễ dàng. Bạn có thể kết hợp bón sữa luôn cho trẻ nên vô cùng hữu ích khi sử dụng ống đút sữa này. Dụng cụ đút sữa cho bé của chúng tôi dành cho bé sơ sinh cho tới 4, 5 tuổi. Khi cầm dốc ống xuống cũng không bị chảy ra ngoài tí nào, nên vừa an toàn, vừa nhanh chóng, lại sạch sẽ khi dùng cho trẻ.

Ống bơm sữa này được làm bằng nhựa tinh chất 100%, được nhập khẩu từ Mỹ và Ý nên rất đảm bảo chất lượng, dùng lâu dài cũng không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Và còn một cái tiện nhất là bé không cần phải đồng ý, bạn vẫn bón được ngon lành. Hầu như chưa có bé nào nói "không hợp tác" với dụng cụ này.
Việc lựa chọn dùng loại nào cũng cần tìm hiểu, hãy gọi cho chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn miễn phí và cách dùng, cũng như cách vệ sinh ống sau khi sử dụng. Ống uống sữa này có thể tái sử dụng được vài lần cho tới vài ngày. Vì thành ống nhỏ, chúng tôi khuyên bạn nên thay ống thường xuyên để đảm bảo vệ sinh cho bé.

Chúng tôi cung cấp nhiều loại Ống hút sữa, thuốc dành cho bé không chịu ti bình. Có nhiều loại ống 3ml, 5ml, 10ml phù hợp với từng thời kỳ của bé. Có 2 hãng là: Ống hút sữa Mỹ, Ống hút sữa Italy được nhập khẩu trực tiếp nên rất an toàn và đảm bảo.
--------------------------------- 
SHIP COD TOÀN QUỐC 
Địa chỉ Shop: 17 ngõ 81 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội 
SĐT: 0348 122 123
Website: www.onghutsua.com
Facebook: https://www.facebook.com/onghutsuachobe/